đánh giá mavic 3 #Dji Mavic 3 Máy Bay Không Người Lái Tiêu Dùng Cho Chất Lượng Video Tốt Nhất
Điểm cộng |
Điểm trừ |
Camera 20 megapixel 4 cảm biến mới cho chất lượng video và hình ảnh tuyệt vời. Tính năng tránh chướng ngại vật hoạt động tốt ở Normal mode. Thời lượng pin tuyệt vời. Trải nghiệm điều khiển tốt. Chế độ bay và quay film tự động thân thiện với người dùng mới. |
Giá thành cao. Thiếu tính năng khi ra mắt. Phần mềm không có sự thay đổi đặc biệt. |
DJI CÓ THỂ ĐÃ bỏ chữ “Pro” khỏi tên Mavic với thế hệ thứ ba của máy bay không người lái hàng đầu của mình, nhưng đừng nhầm lẫn — với một máy ảnh hoàn toàn mới, chất lượng cao, hai ống kính và điều khiển phơi sáng hoàn toàn bằng tay, Mavic 3 là nhắm thẳng vào những người chuyên nghiệp về video. Đó là một chiếc máy bay không người lái thú vị để bay, nhưng mức giá 2.200 đô la phản ánh máy ảnh và ống kính, chứ không phải khả năng bay.
Nếu mục đích sử dụng chính của bạn cho máy bay không người lái là chụp ảnh và quay video chất lượng cao, thì đây là máy bay không người lái tốt nhất trên thị trường. Rất có thể bạn không cần cảnh quay hay như film, nhưng nó chắc chắn rất thú vị và mang lại kết quả đáng kinh ngạc nếu bạn có đủ khả năng.
Chất Lượng Hình Ảnh
Mavic 3 hiện tại có 2 phiên bản: Tiêu Chuẩn và CINE bổ sung thêm bộ nhớ tích hợp (SSD 1 terabyte vào SSD 8 gigabyte của phiên bản tiêu chuẩn) và hỗ trợ Quay video ProRes 422 HQ. Hỗ trợ ProRes là một vấn đề lớn đối với các chuyên gia video và kích thước tệp của cảnh quay ProRes là lý do chính cho SSD lớn hơn.
Điều ấn tượng nhất về bản cập nhật này cho dòng máy bay không người lái Mavic lớn nhất và mạnh nhất của DJI là cảm biến máy ảnh mới. DJI đã gộp lại trong một cảm biến CMOS Four Thirds 20 megapixel, cảm biến lớn nhất có sẵn trong dòng Mavic (về megapixel, nó giống với cảm biến 1 inch trong Mavic 2 Pro, nhưng bản thân cảm biến lớn hơn, có nghĩa là chi tiết tốt hơn). Điều đó có nghĩa là DJI Mavic 3 có khả năng chụp ảnh tĩnh RAW 20 megapixel và quay video ở tốc độ 5.1K ở 50 khung hình / giây (fps), cũng như 4K ở 120 khung hình / giây.
Tuy nhiên, kích thước cảm biến không phải là tất cả và Mavic 3 cũng có hai ống kính khác nhau. Ống kính chính là ống kính một tiêu cự 24 mm được chế tạo cùng với Hasselblad. Nó có một khẩu độ có thể điều chỉnh từ f / 2.8 đến f / 11. Đây là ống kính mà tôi đã chụp với 99 phần trăm thời gian. Đó là một trong những ống kính nhỏ tốt nhất mà tôi từng sử dụng trên máy bay không người lái.
Thứ hai là ống kính tele 162 mm với zoom quang học-kỹ thuật số 28x. Phần này ghi vào cảm biến CMOS 1/2 inch 12 megapixel, vì vậy chất lượng không ở đâu tốt bằng. Nó cũng thiếu các điều khiển thủ công (đó là khẩu độ f / 4.4 cố định) và không thể chụp RAW, khiến nó có phần hạn chế. Trong thử nghiệm của tôi, kết quả thu phóng 8x trước đây thường không sử dụng được.
Trải nghiệm nhận được từ ống kính chính là cực kỳ tốt. Những thước phim tôi đã quay bằng DJI Mavic 3 là một trong những cảnh quay bằng máy bay không người lái hay nhất mà tôi đã quay trong 12 năm tôi thử nghiệm máy bay không người lái. Đây là sản phẩm đầu tiên của dòng Mavic mà tôi nghĩ có thể dùng để thay thế cho DJI Phantom 4 Pro + bị bỏ quên (thành thật mà nói, bị bỏ rơi) từ năm 2017. Có thể sẽ không bao giờ có Phantom 5, nhưng điều đó không sao vì Mavic 3 hoàn thành vai trò đó .
Nó không chỉ là chất lượng hình ảnh ấn tượng. Một trong những điều khó nhất khi chụp bằng máy bay không người lái, đặc biệt là máy bay di chuyển nhanh, là giữ cho mọi thứ nét nhất có thể. Để giúp tăng tốc độ lấy nét tự động của Mavic 3, DJI đã giới thiệu cái gọi là Lấy nét tự động phát hiện tầm nhìn. Hệ thống này khai thác nhiều cảm biến tầm nhìn trong Mavic 3 — các cảm biến tránh va chạm — để tăng tốc độ lấy nét. Thật khó để nói chính xác điều này đóng góp bao nhiêu, nhưng lấy nét rất nhanh, điều này rất tốt vì chụp ở khẩu độ rộng hơn có nghĩa là bạn cần lấy nét nhanh.
Những Bản Nâng Cấp Đáng Giá
Mavic 3 lớn hơn một chút so với Mavic 2, nhưng nó cũng nhẹ hơn một chút (nhẹ hơn 8 gram trong trường hợp của mô hình tiêu chuẩn). Các cánh quạt cũng dài hơn và pin 5.000 mAh cũng vậy. Nếu bạn đang nâng cấp, rất tiếc là không có pin Mavic 2 nào của bạn hoạt động với Mavic 3. Giờ đây, pin cũng lắp vào mặt sau thay vì ở trên cùng như trên Mavic 2.
Tuy nhiên, những thay đổi đối với pin là đáng giá vì dung lượng lớn hơn có nghĩa là Mavic 3 có thể ở trên cao trong một thời gian khá dài. Thời gian bay phụ thuộc vào quá nhiều biến số để đưa ra một con số duy nhất, nhưng bay ở chế độ Bình thường — quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây — tôi có thể bay chỉ hơn 30 phút. Cắt giảm thời lượng quay, tôi có thể quay được 41 phút, rất gần với tuyên bố 46 phút của DJI và dài hơn gần 15 phút so với Air 2S của DJI (9/10 WIRED Đề xuất), vẫn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi đối với hầu hết mọi người.
Cùng với những thay đổi nhỏ về thiết kế phần thân, DJI đã cải thiện đáng kể hệ thống tránh chướng ngại vật với sáu cảm biến mắt cá và hai cảm biến góc rộng, bổ sung khả năng tránh chướng ngại vật lên đến 360 độ thậm chí hoạt động ở chế độ Bình thường. Air 2S có khả năng tương tự, mặc dù camera tránh của nó có một số lỗ hổng mà Mavic 3 không mắc phải.
Hệ thống mới rất ấn tượng, đến nỗi lần đầu tiên tôi thiết lập ứng dụng sử dụng các cài đặt thận trọng nhất và thực sự đã cố gắng bay vào một cái cây. Tôi vẫn có thể đâm vào cây, nhưng số lượng cảnh báo mà tôi nhận được sẽ khiến bất kỳ người bình thường nào cũng phải dừng lại khi vụ va chạm xảy ra. Điều đó nói lên rằng, không có hệ thống tránh va chạm nào là hoàn hảo — hãy thận trọng khi bay xung quanh chướng ngại vật. Với chế độ Sport , không có bảo vệ tránh va chạm nào cả và hiện có thể đạt tốc độ khoảng 42 dặm một giờ.
Mavic 3 cuối cùng sẽ có quyền truy cập vào ActiveTrack 5, mà DJI tuyên bố sẽ theo dõi đối tượng tốt hơn ở chế độ bay tự động. Với tính năng này, máy bay không người lái di chuyển theo chủ thể thay vì chỉ theo dõi đối tượng bằng máy ảnh. Hãy xem xét cảnh quay của một chiếc xe đang lái trên một con đường núi đầy gió — với ActiveTrack 5, bạn có thể tự động theo dõi chuyển động của chiếc xe. Thú vị hơn, DJI tuyên bố các cảm biến thị giác sẽ giúp theo dõi chuyển động và thậm chí có thể xác định vị trí đối tượng nếu nó biến mất khỏi khung hình (một lần nữa, hãy nghĩ đến chiếc xe trên đường, trong giây lát bị ẩn sau cây; ActiveTrack 5 sẽ có thể tìm thấy nó khi nó xuất hiện).
Thật không may, ngày nay DJI đã đi theo sự dẫn đầu của quá nhiều công ty công nghệ trong việc công bố các tính năng tốt trước khi xuất xưởng. Chúng tôi thường gọi đây là vaporware (phần mềm hoặc phần cứng được quảng cáo nhưng chỉ là ý tưởng và thường không xuất hiện khi sản phẩm được bán ra), nhưng nó đã trở nên ngang bằng với các nhà sản xuất máy ảnh và thiết bị. Đó là một xu hướng mà chúng tôi muốn thấy là kết thúc, nhưng hiện tại, đủ để nói rằng nếu những tính năng này là điểm bán hàng tiềm năng cho bạn, thì đừng mua Mavic 3. DJI cho biết các tính năng mới sẽ có sẵn thông qua bản cập nhật vào đầu năm 2022.
Vấn Đề Với Phần Mềm
Đáng ngạc nhiên là Mavic 3 sử dụng ứng dụng DJI’s FLY. Tôi nói thật ngạc nhiên vì đây rõ ràng là một chiếc máy bay không người lái nhắm đến những người chuyên nghiệp và ứng dụng Go 4 của công ty có rất nhiều cài đặt mà những người chuyên nghiệp sẽ yêu thích — điều khiển cân bằng trắng và chế độ Ưu tiên khẩu độ, có thể kể đến một vài cái tên — không có trong ứng dụng FLY. Không phải ứng dụng FLY tệ, nó chỉ hướng đến người dùng bình thường hơn nhiều so với đối tượng khách hàng mà DJI Mavic 3 có khả năng thu hút. Tuy nhiên, các điều khiển khẩu độ thay đổi rất dễ sử dụng và bạn có thể tùy chỉnh cài đặt cho phù hợp với quy trình làm việc của mình. Có thể các tính năng nâng cao là một trong những thứ sắp ra mắt.
Mặc dù vậy, Mavic 3 là một chiếc máy bay không người lái ấn tượng. Đặc biệt là mẫu CINE, với khả năng quay video ProRes, sẽ là tin vui cho các chuyên gia cần hình ảnh chất lượng cao. Cine bắt đầu ở mức 5.000 đô la, vượt xa những gì mà nhiều người dùng bình thường sẽ chi tiêu.
Phiên bản tiêu chuẩn có thể rẻ ở mức 2.200 đô la, nhưng nó dễ tiếp cận hơn và nó vẫn tạo ra những thước phim chất lượng tốt nhất mà tôi đã xem từ một máy bay không người lái tiêu dùng. Thời gian bay dài, các tính năng tránh chướng ngại vật ấn tượng và (về lý thuyết) ActiveTrack 5 khiến DJI Mavic 3 vượt qua bất kỳ thứ gì khác trên thị trường.
>>Xem thêm:
- DJI M30 – Matrice 30 – Chiếc flycam hiện đại nhất của DJI
- Flycam DJI PHANTOM 4 RTK – Đo đạc, khảo sát, trắc địa chuyên dụng
- Matrice 300 RTK Với thiết kế hiện đại, có thể lắp, gập gọn gàng.
- DJI Terra – Phần mềm của DJI giúp xử lý dữ liệu nhanh hơn, hiệu quả hơn
Mua máy bay không người lái chính hãng ở đâu?
Máy bay không người lái DJI MATRICE 30 đang được phân phối chính hãng tại Công ty CP Thiết bị Thắng Lợi Victory – Đơn vị đại diện phân phối chính thức các sản phẩm UAV đến từ thương hiệu DJI tại Việt Nam.
Quý khách có thể xem thêm thông tin của Thắng Lợi Victory được đăng tải trên trang chủ của hãng DJI bằng cách: Click vào Link Chọn khu vực Asia, quốc gia Việt Nam
Link thông tin: https://www.dji.com/where-to-buy/enterprise-dealers
Mua thiết bị máy bay không người lái tại Thắng Lợi Victory, bạn sẽ được:
- 100% tất cả các thiết bị được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc.
- Được bảo hành chính hãng và hướng dẫn sử dụng các thiết bị chi tiết.
- Cam kết hỗ trợ kỹ thuật 24/7 khi khách hàng có nhu cầu
- Có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật kiểm nghiệm chuyên môn cao, giúp khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng thiết bị.
Nếu quan tâm đến sản phẩm máy bay không người lái bạn vui lòng liên hệ đến:
Mr. Hữu: 0989681688 hoặc Mrs. Dương: 0903031397 để chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất!
Công ty CP Thiết bị Thắng Lợi Victory – ĐẠI DIỆN ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC DJI TẠI VIỆT NAM