drone matrice 300 rtk #Chế Độ Hạ Cánh Khẩn Cấp Của DJI M300 RTK

Chế độ an toàn mới cho máy bay không người lái: chức năng hạ cánh khẩn cấp của M300 RTK (Three Propeller Emergency Landing mode)

Tính năng an toàn mới giúp bạn tự tin hơn

Khi bạn nhìn thấy nó lần đầu tiên, Chế độ hạ cánh khẩn cấp Three Propeller mới trông vừa ấn tượng nhưng cũng hơi kỳ quặc. Chế độ này đưa máy bay không người lái vào một vòng quay như chóng chóng, quay từ hai đến ba lần mỗi giây. Đúng vậy, toàn bộ máy bay không người lái quay trong khi bay cho đến khi nó quay trở lại mặt đất.

Tính năng đó giúp nó hạ cánh an toàn nếu có trục trặc. Việc quay nhanh cho phép các động cơ phân phối lực đẩy của chúng đồng đều hơn bên dưới máy bay không người lái, cho phép nó duy trì sự ổn định tương đối. Vì phần có động cơ bị ngừng hoạt động không bao giờ ở một chỗ lâu nên máy bay không người lái sẽ không thể bắt đầu thả ở phần đó đó. Trên thực tế, khi đang quay, Matrice 300 RTK hơi giống con quay hồi chuyển hoặc bánh đà.

Và trong khi nó trông khá bất thường, điều này thực sự khá đáng chú ý: Matrice 300 RTK có thể làm được điều mà trước đây đối với một chiếc quadcopter không thể: Bay với ba động cơ.

Nghe thì hay phải không ? cũng xem nhé.

“Three Propeller Emergency Landing Mode” – Chế độ hạ cánh khẩn cấp với 3 động cơ

Nếu bạn đã từng sử dụng quadcopters, bạn sẽ biết : Nếu một động cơ bị hỏng, UAS của bạn chắc chắn sẽ rơi . Và cũng không chỉ là sự va chạm nhẹ. Máy bay không người lái của bạn lao xuống, khá nhanh như lực hấp dẫn có thể kéo nó về phía mặt đất. Tai nạn xảy ra – không có gì tốt đẹp cả.

Rủi ro có thể hiếm khi xảy ra nhưng đó là lý do tại sao một số người chọn drone với 6 động cơ như Matrice 600. Khi một trong sáu động cơ của nó bị hỏng, một chiếc máy bay không người lái vẫn có thể hạ cánh an toàn với một phi công giàu kinh nghiệm. Nhưng không phải khi chỉ có bốn động cơ. Ngay cả với một phi công giỏi cũng khó có thể cứu được chiếc máy bay đó.

Mặc dù rủi ro kiểu đó có thể chấp nhận với một thiết bị giá rẻ, nhưng với máy bay không người lái cho doanh nghiệp thì lại là vấn đề khác. Với các cảm biến cao cấp hơn, như H20 Series, LiDAR và zoom quang học công suất cao, thiệt hại ước tính cao hơn nhiều. Những chiếc máy bay không người lái này là những cỗ máy đắt tiền với các tính năng bổ sung tốn kém – chẳng hạn như công nghệ Động học thời gian thực (RTK) cho độ chính xác không gian cao hơn. Họ cũng có nhu cầu làm việc liên tục, không nên có những khoảng thời gian chết.

Tỷ lệ thất bại thấp

Tất nhiên, các sản phẩm của DJI được sản xuất để có thể phục vụ thời gian dài. Và khả năng xảy ra sự cố với hệ thống đẩy là rất thấp. Trên thực tế, các kỹ sư của DJI đã tính toán rằng tỷ lệ hỏng hóc động cơ hoặc ESC là khoảng 0,01%. Đó là tỷ lệ khá thấp.

Nhưng rủi ro vẫn có thể xảy ra – đặc biệt là khi máy bay không người lái hoạt động trong môi trường khắc nghiệt và nhiều biến động. Do đó, DJI quyết định rằng sẽ rất hữu ích nếu thêm một tính năng quan trọng vào nền tảng Matrice 300 RTK mới của mình. Sử dụng phần mềm kết hợp với bảng điều khiển chuyến bay, Matrice 300 RTK có tính năng cứu sinh.

Nó hoạt động ra sao

Trên bất kỳ máy bay không người lái nào, bộ điều khiển bay luôn hoạt động. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của nó là đảm bảo chuyến bay ổn định. Nó thực hiện điều này bằng cách liên tục kiểm tra các cảm biến trên bo mạch để đảm bảo máy bay không người lái được cân bằng – và cũng bằng cách liên tục theo dõi RPM của tất cả các động cơ. Cùng với Bộ điều khiển tốc độ điện tử hoặc ESC, nó liên tục tăng tốc và giảm tốc độ động cơ để đảm bảo rằng máy bay không người lái luôn bay ổn định trong không khí. Việc kiểm tra hệ thống này diễn ra hàng trăm lần mỗi giây, với các điều chỉnh theo phút liên tục diễn ra.

Với Matrice 300 RTK, bộ điều khiển chuyến bay và các thuật toán phần mềm chuyên dụng khác hiện đang làm một điều hoàn toàn mới và chưa từng có đối với máy bay quadcopter DJI: Nếu nó nhận thấy rằng máy bay không người lái bị mất điện trong động cơ hoặc động cơ quay đủ dưới tốc độ để gây ra một vấn đề ổn định, bộ điều khiển chuyến bay sẽ can thiệp. Nó đặt máy bay không người lái vào chế độ hạ cánh khẩn cấp được thiết kế để đưa máy xuống an toàn – hoặc cho phép phi công điều hướng thủ công Matrice 300 RTK đến vị trí an toàn hơn để hạ cánh.

Tốc độ phản hồi nhanh

Theo một số cách, bạn có thể coi gói phần cứng và phần mềm này như một “người thuộc đội phản ứng nhanh“. Bộ phận điều hành chuyến bay có thể phát hiện ra sự bất thường của động cơ trong vòng chưa đầy 100 mili giây. Cho phép thêm sai lệch 100 mili giây để tránh phát hiện lỗi sai trước khi tự động chuyển sang “Chế độ hạ cánh khẩn cấp ba động cơ“.

Trở ngại lớn trong kỹ thuật hạ cánh khẩn cấp với ba động cơ là độ phản hồi lớn hơn 200 mili giay và tốc độ góc của drone quá lớn. Các thuật toán điều khiển chuyến bay được nâng cấp của M300 RTK đã loại bỏ tất cả, trừ mọi độ trễ trước khi phần mềm tiếp quản để đưa máy bay không người lái vào chế độ khẩn cấp của nó.

Không có gì ngạc nhiên khi có một số sai lệch xảy ra do tất cả năng lượng đồn vào việc quay vòng đó. Matrice 300 RTK có thể trôi khoảng 30 mét trước khi được đưa xuống mặt đất. Tuy nhiên, nó không thực sự hạ cánh khi đang quay. Phi công sử dụng một lệnh cần điều khiển đặc biệt để cắt động cơ khi Matrice 300 RTK ở rất gần mặt đất – và hy vọng đáp xuống một bề mặt mềm như cỏ.

Peng cho biết: “Chúng tôi tiếp tục thử nghiệm và tối ưu hóa. “Vì vậy, các kỹ sư sẽ tiếp tục cập nhật tính năng này.”

Matrice 300 RTK là bước tiên phong

Theo DJI’s Freda Peng, tính năng này đã được lên kế hoạch cho Matrice 300 RTK ngay từ đầu. Mặc dù chắc chắn là một thách thức về kỹ thuật, nhưng DJI biết đây là một tính năng mà khách hàng sẽ hoan nghênh – đặc biệt là trên mô hình doanh nghiệp cao cấp hơn.

Hiện tại, tính năng này chỉ có trên Matrice 300 RTK. Peng cho biết có khả năng nó sẽ tiến tới các sản phẩm DJI khác, nhưng trọng tâm lúc này là Matrice 300 RTK.

DJI đã trình bày chi tiết hơn cách thức hoạt động của quy trình. Bạn có thể tìm thấy điều đó ở đây.

 

Xem thêm: 

Mua máy bay không người lái chính hãng ở đâu?

Máy bay không người lái DJI MATRICE 30 đang được phân phối chính hãng tại Công ty CP Thiết bị Thắng Lợi Victory – Đơn vị đại diện phân phối chính thức các sản phẩm UAV đến từ thương hiệu DJI tại Việt Nam.

DJI Authorization letter to Victory - Matrice 30 - Chiếc flycam hiện đại nhất của DJI

Quý khách có thể xem thêm thông tin của Thắng Lợi Victory được đăng tải trên trang chủ của hãng DJI bằng cách: Click vào Link Chọn khu vực Asia, quốc gia Việt Nam
Link thông tin: https://www.dji.com/where-to-buy/enterprise-dealers

Victory dai dien DJI 1 - Matrice 30 - Chiếc flycam hiện đại nhất của DJI

Mua thiết bị máy bay không người lái tại Thắng Lợi Victory, bạn sẽ được:

  • 100% tất cả các thiết bị được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc.
  • Được bảo hành chính hãng và hướng dẫn sử dụng các thiết bị chi tiết.
  • Cam kết hỗ trợ kỹ thuật 24/7 khi khách hàng có nhu cầu
  • Có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật kiểm nghiệm chuyên môn cao, giúp khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng thiết bị.

Nếu quan tâm đến sản phẩm máy bay không người lái bạn vui lòng liên hệ đến:

Mr. Hữu: 0989681688 hoặc Mrs. Dương: 0903031397 để chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất!

 

Công ty CP Thiết bị Thắng Lợi Victory – ĐẠI DIỆN ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC DJI TẠI VIỆT NAM

Liên hệ với chúng tôi:
1f449 - Matrice 30 - Chiếc flycam hiện đại nhất của DJIVP TP HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Số 91 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: +84 28 3910 4694
1f449 - Matrice 30 - Chiếc flycam hiện đại nhất của DJIVP TP Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 phố Hoà Mã , Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: +84 24 3976 1588
1f449 - Matrice 30 - Chiếc flycam hiện đại nhất của DJIVP TP ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: Số 234B Hà Huy Tập,P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, Tp Đà Nẵng
Điện thoại: +84 236 3811 646

 

Trả lời

Mục lục bài viết